NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG SIRO HO CHO TRẺ SƠ SINH

| Bien Tap Vien | | 1 Comment

Trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh là một đối tượng vô cùng nhạy cảm. Do đó, việc sử dụng siro ho cho trẻ giai đoạn này phải hết sức cẩn trọng để không ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. Vậy muốn dùng siro ho cho trẻ sơ sinh vừa an toàn lại hiệu quả cha mẹ cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ho ở trẻ sơ sinh

Ho vốn là phản xạ của cơ thể để tống dị vật ra ngoài cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ho. Về cơ bản, ở trẻ sơ sinh, ho có thể do nhiễm khuẩn đường hô hấp trên hoặc dưới. Cụ thể như sau:

  • Trẻ sơ sinh bị ho do nhiễm khuẩn đường hô hấp trên thường là triệu chứng của các bệnh lý phổ biến như viêm họng, viêm mũi, cảm cúm, viêm amidan, viêm thanh quản hoặc viêm tai giữa.
  • Đối với trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới thường nghiêm trọng hơn. Một số bệnh lý thường gặp như viêm phế quản, viêm phổi, … Nhiễm khuẩn do vi khuẩn hoặc virus, đặc biệt ở trẻ sơ sinh rất có thể dẫn đến suy hô hấp nặng, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Có nên dùng siro ho cho trẻ sơ sinh không?

“Liệu có nên dùng siro ho cho trẻ sơ sinh hay không?” là câu hỏi khiến rất nhiều bậc cha mẹ băn khoăn. Theo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, trẻ sơ sinh có thể sử dụng được siro ho.

Trước hết, cần hiểu thế nào là “trẻ sơ sinh”. Thuật ngữ này được dùng để chỉ trẻ có độ tuổi từ 0-12 tháng tuổi. Đây là giai đoạn các cơ quan của trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện chức năng. Trẻ vẫn phải nhờ vào nguồn sữa mẹ để duy trì và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đồng thời, ở độ tuổi này, trẻ sẽ gặp khó khăn để nhai, nuốt thức ăn dạng rắn. Do đó, siro là một dạng dùng rất tiện lợi. Tuy nhiên, thông thường siro ho được dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Với trẻ nhỏ tuổi hơn, cha mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng cho trẻ. 

sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh
Sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh

Thông thường, các loại siro ho sẽ không có tác dụng cắt phản xạ ho, tiêu diệt virus hay vi khuẩn và chỉ giảm triệu chứng ho trên đường hô hấp. Do đó, cha mẹ chỉ có thể sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh với mục đích giảm co thắt phế nang và cho bé thấy dễ chịu hơn.

Những lưu ý khi sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh

Để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, cha mẹ cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Theo dõi kĩ trước khi quyết định sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh

Trước khi sử dụng siro ho cho trẻ các mẹ cần theo dõi những biểu hiện của trẻ. Điều này sẽ giúp mẹ xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh của trẻ có nặng hay không và nên dùng loại thuốc nào. Ví dụ, trường hợp trẻ chỉ bị ho khan hoặc húng hắng ho thì không nên sử dụng biện pháp can thiệp ngay vì bé có thể tự khỏi. Nếu bé bị ho do thời tiết hoặc nhiệt độ phòng thì mẹ có thể giữ ấm cho trẻ, lưu ý về nhiệt độ, nơi bé nằm, … Kết hợp với đó là một số biện pháp dân gian chữa ho tại nhà như bôi dầu tràm, tinh dầu, xịt mũi họng, …

Sử dụng siro ho cho trẻ sơ sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ

Như đã nói ở trên, trẻ sơ sinh là đối tượng rất nhạy cảm. Việc sử dụng siro ho nên theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Cần lựa chọn loại siro phù hợp với độ tuổi, thành phần an toàn để tránh ngộ độc, dị ứng hoặc phản ứng phụ. Nếu trẻ đang sử dụng hoặc mắc bệnh nào khác cũng nên nói với chuyên gia để được tư vấn tốt nhất.

sử dụng siro ho cho trẻ theo chỉ dẫn của bác sĩ
Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Giám sát sức khỏe của trẻ sau khi sử dụng

Giám sát sức khỏe của trẻ sau khi sử dụng là bước rất quan trọng. Công đoạn này giúp mẹ theo dõi được tiến triển bệnh, hiệu quả và phản ứng của trẻ. Nhờ đó, các mẹ có thể quyết định cho con sử dụng tiếp hay không.

Những sai lầm thường gặp khi trị ho cho trẻ sơ sinh

Ho là phản xạ tự nhiên có lợi cho cơ thể. Phản xạ này giúp tống xuất đờm, vi khuẩn, virus, dị vật và các tác nhân gây bệnh khác ra bên ngoài. Tuy nhiên, vì không hiểu bản chất nên nhiều cha mẹ lo lắng thái quá. Con mới húng hắng ho đã tìm đủ mọi cách để chặn đứng cơn ho. Và còn một số sai lầm khác mà cực nhiều mẹ mắc phải khi chữa ho cho con như sau:

  • Tự làm bác sĩ, tự mua thuốc kháng sinh cho trẻ uống
  • Dùng đơn cũ chữa bệnh mới
  • Dùng thuốc của trẻ khác
  • Dùng thuốc hoặc TPBVSK không đúng liều, không đủ thời gian
  • Sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc

Đây là những sai lầm phổ biến nhất khi dùng siro cho trẻ sơ sinh. Chỉ vì một chút sơ xuất hoặc không chú ý thôi là có thể để lại hậu quả không lường.

Siro ho dành cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Ngày nay, các loại siro ho dành cho trẻ sơ sinh không nhiều. Những loại siro ho này phần lớn đều có nguồn gốc thảo dược bởi sự an toàn và lành tính đối với sức khỏe trẻ nhỏ. Và siro HOVSHINE GOLD là một trong nhiều sản phẩm được các mẹ lựa chọn tin dùng.

Siro HoVshine Gold sử dụng công thức dược liệu theo “tỷ lệ vàng” như cao khô cơm cháy, cao thục quỳ, chiết xuất lá thường xuân, hợp chất độc quyền VSK II (hỗn hợp cao mạch môn, bướm bạc, cát cánh, bách bộ). Đây đều là những dược liệu có giá trị hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp:

  • Hỗ trợ bổ phế, hạn chế ho nhiều, giảm tiết đờm dãi
  • Giảm tình trạng ngứa họng, đau rát họng do ho kéo dài, hắt hơi, sổ mũi

HoVshine Gold có thành phần an toàn, được nghiên cứu kỹ lượng để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho trẻ sơ sinh. Siro có thể dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Còn với trẻ dưới 6 tháng tuổi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

HoVshine Gold có mùi dược liệu dịu nhẹ, không hề đắng gắt nên được rất nhiều bé yêu thích. Cha mẹ cũng không phải lo lắng cảnh vật lộn uống thuốc mỗi khi con ốm.

SIRO HOVSHINE GOLD – LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CỦA MẸ THÔNG THÁI!

siro ho hovshine gold cho trẻ sơ sinh
Siro HoVshine Gold – Siro ho cho cả gia đình

Giấy phép kinh doanh số:0106888307 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 24/6/2015
Trụ sở chính: Xóm Trong, Xã Uy Nỗ, Huyện Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam
Địa điểm kinh doanh: 24/118 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chính sách

  • Điều khoản dịch vụ

  • Chính sách đặt hàng
  • Chính sách thanh toán - giao hàng đổi trả

  • Chính sách bảo mật thông tin

Tổng đài tư vấn: 1900 638 381

Thông tin chung

  • HoVshine

  • Chiến binh HoVshine
  • Chuyên gia tư vấn
  • Bí kíp họng khỏe
  • Điểm bán

Fanpage

Bạn cần tư vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]